Rút ra được gì từ sự bùng nổ trên mạng xã hội của TVC điện máy xanh ?

Theo nghiên cứu khi áp dụng Video Marketing trên 20 doanh nghiệp, phát hiện nhận thấy trên 90% không muốn xem Video quảng cáo khi đang theo dõi các video mà họ yêu thích, do đó khách hàng luôn cảm thấy “phiền phức” và sẵn sàng ấn nút “bỏ qua” gần như ngay lập tức khi có cơ hội.

Do đó, nhìn lại Video Marketing tại Việt Nam đem lại gì cho doanh nghiệp nhỏ, sau nhiều năm nghiên cứu và là 1 trong những người đầu tiên đào tạo về Youtube Marketing, tôi nhân thấy rằng, Video Marketing giúp ích 1 số vấn đề như sau:

1. Gia tăng bán hàng Online từ Video giới thiệu sản phẩm & cảm nhận của khách hàng ( Feedback Marketing Video )

Ví dụ: Cảm nhận về doanh số tăng hàng trăm triệu sau khi học bán hàng Online
Link: https://www.youtube.com/watch?v=LIy4B1jl2nE ( Tỷ lệ bán hàng: 50% )

2. Live Stream trên mạng xã hội facebook trở nên HOT nếu video có ý nghĩa chia sẻ giá trị nhiều hơn là giới thiệu sản phẩm.

Ví dụ: Hướng dẫn trang điểm trong 5 phút dành cho cô gái bận rộn
Link: https://www.youtube.com/watch?v=dYWkm-xQk7c ( 882209 views )

3. Youtube Ads trở lại mạnh mẽ chỉ với hình thức Quảng cáo đệm: quảng cáo video 6 giây, với dạng video này, Online Branding được xây dựng nhằm định hướng khách hàng tự tìm đến với doanh nghiệp.

Ví dụ: Xây dựng thương hiệu hãng hàng không giá rẻ để gia tăng khách hàng
Link: https://www.youtube.com/watch?v=bKG9BJJ0roI

Video Marketing vì thế đã được tăng cường trong lớp Online Sales tại http://intelink.edu.vn

RÚT RA ĐƯỢC GÌ TỪ SỰ BÙNG NỔ TRÊN MẠNG XÃ HỘI CỦA TVC ĐIỆN MÁY XANH…

1. Gây bất ngờ, gây tranh cãi.

Đoạn quảng cáo Điện Máy Xanh với những hình ảnh các nhân vật người nộm nhảy múa và nhạc nền khác lạ so với những quảng cáo hiện tại trên thị trường đã gây một làn sóng tranh cãi lớn từ người tiêu dùng, nhiều người thậm chí tỏ ra khó chịu, bức xúc với đoạn quảng cáo kì lạ. Tuy nhiên, càng nhiều lời than phiền, chỉ trích lại càng khiến nhiều người tò mò tìm xem đoạn video quảng cáo này. Đây là một cách hiệu quả để gây chú ý và tăng mức độ nhận biết thương hiệu nhưng lại khá nguy hiểm do có thể gây ảnh hưởng không tốt đến cảm nhận lâu dài về hình ảnh thương hiệu trong tâm trí khách hàng.

2. Có thông điệp rõ ràng, dễ nhớ, lặp đi lặp lại với tần suất cao.

Trường hợp của Điện Máy Xanh khiến nhiều người liên tưởng đến đo

ạn quảng cáo của máy lọc nước Kangaroo trong trận chung kết C1 năm 2011, thông điệp “Kangaroo – Máy lọc nước hàng đầu Việt Nam” được lặp đi lặp lại nhiều lần gây bất ngờ, khó chịu cho người xem. Nhưng ngày hôm sau cái tên Kangaroo đã được biết đến rộng rãi…. Điểm chung của cả hai quảng cáo nằm ở thông điệp ngắn gọn, rõ ràng, dễ ghi nhớ và được lặp đi lặp lại liên tục giúp cho việc truyền tải thông điệp được thực hiện trọn vẹn và hiệu quả.

Dựa theo thảo luận tổng tợp từ Buzzmetrics thì các thông điệp như “Bạn muốn mua tivi – đến Điện Máy Xanh” “Bạn muốn mua tủ lạnh – đến Điện Máy Xanh” được rất nhiều người tự động nhắc đến trong các thảo luận tự nhiên trên mạng xã hội. Ngoài ra, “ám ảnh” là cụm từ phổ biến nhất được nhiều người sử dụng để mô tả cảm nhận về đoạn quảng cáo Điện Máy Xanh.

2017 có vẻ như là năm của Marketing “dựa trên sự sợ hãi”

Link: https://www.youtube.com/watch?v=AwJOcV5_USM ( 7.621.496 views )

Chúc mọi người thành công với Video Marketing …

HOTLINE: 083 53 98 456